
Lấy sự hối hả và nhộn nhịp của nhà ga xe lửa làm chủ đề, bức tranh là một ví dụ hiếm hoi về việc họa sĩ tập trung vào cuộc sống thành thị hơn là nông thôn. Quá trình chuyển đổi này lặp lại hướng đi mới của Claude Monet khoảng mười năm trước, muốn được coi là họa sĩ của cuộc sống hiện đại, giống như Manet, Degas và Caillebotte. Giống như Monet, Osborne rõ ràng bị thúc đẩy bởi những thách thức mà chủ đề đưa ra và đối với một nghệ sĩ nhạy cảm với bầu không khí và hiệu ứng ánh sáng, nhà ga là một chủ đề lý tưởng. Nó chiếu những tia sáng lên sân ga và làm nổi bật những bức tường vàng của những ngôi nhà bên ngoài nhà ga, trong khi những đám hơi nước bốc lên từ tàu. Mối quan tâm chính rõ ràng là màu sắc và ánh sáng, và về mặt này, bức tranh giúp phân biệt Osborne với những người cùng thời với ông, những người phần lớn lấy cảm hứng từ bảng màu theo chủ nghĩa tự nhiên của Jules Bastien-Lepage, sử dụng tông màu lạnh. Trạm Hastings kết hợp cuộc sống hiện đại với những lý tưởng của hội họa hiện đại và do đó, là hình ảnh đặc trưng của Chủ nghĩa Ấn tượng Anh gợi lên một thời đại đã qua một cách tuyệt vời. (Sotheby’s, London – Tranh sơn dầu, 29 x 37,5 cm)



Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.